Positivity Là Gì

  -  
Sự tích cực độc hại (toxic positivity) xẩy ra khi hầu hết điều tích cực và lành mạnh lại đó là thứ làm chúng ta trở nên xấu đi hơn.

Bạn đang xem: Positivity là gì


*
Sự tích cực bước đầu độc hại khi nó khiến cho bạn che nhận xúc cảm thậtSuy nghĩ tích cực cho mình niềm tin và hi vọng trong nhiều trường hợp. Tuy vậy chúng hoàn toàn có thể trở nên ô nhiễm khi một người:

Che giấu cảm giác thật.Cố rứa chịu đựng gần như điều mình không thích bằng cách gạt bỏ cảm hứng khó chịu đựng của phiên bản thân.Chối vứt trải nghiệm xấu đi của tín đồ khác bằng những lời nói tích cực.Cố nắm đưa ra cách nhìn thay bởi vì thấu hiểu cảm xúc của fan khác.Hạ thấp người khác lúc họ bao gồm những cảm xúc không tích cực.Loại vứt những điều phiền muộn với suy xét “Mọi thứ vốn dĩ là như vậy!”.Cảm thấy lầm lỗi vì cảm xúc tiêu cực (giận dữ, xấu hổ, thất vọng,...) của bản thân.

Tác dụng phụ của bài toán luôn lưu ý đến tích cực là gì?

Hình thành cảm xúc thứ cấp

Cảm xúc đồ vật cấp (meta/secodary emotion) là bội nghịch ứng của người tiêu dùng trước cảm hứng của thiết yếu mình. Ví dụ, bạn đau đớn sau khi phân tách tay người yêu (cảm xúc) và các bạn cảm thấy xấu hổ bởi vì chính điều đó (cảm xúc máy cấp).

Theo nhà trị liệu tâm lý Carolyn Karoll, cảm xúc là một trong những phần của tận hưởng con người và chỉ tồn tại nhất thời.

Tự tấn công giá phiên bản thân bởi vì những cảm giác này dẫn tới những cảm xúc thiết bị cấp kinh hoàng hơn như xấu hổ, nhức khổ, thất vọng, lo âu. Chúng khiến cho bạn bị phân trọng điểm khỏi việc giải quyết vấn đề hiện tại và đánh mất lòng từ trắc ẩn.

Tăng mức độ của cảm xúc tiêu cực

Theo nhà tư tưởng học lâm sàng Jaime Zuckerman, sự tích cực độc hại thực chất là 1 trong những cách chối bỏ những tức giận bên trong. Khi bị chối bỏ, những xúc cảm tiêu cực dần trở nên lớn hơn vì mãi vẫn không được xử lý.

Đánh mất thông tin quan trọng

Cảm xúc có thực chất là một mối cung cấp thông tin. Nó giúp cho bạn nhận biết điều gì đang diễn ra và xúc cảm của bạn dạng thân về sự kiện đó.

*
vấn đề cố để ý đến tích cực sẽ khiến bạn tiến công mất thông tin quan trọngViệc lờ đi những cảm xúc tiêu cực, chẳng khác nào bạn bỏ qua đèn đỏ khi tới ngã tư. Cơ hội này, bạn sẽ thiếu đi dữ kiện góp phần giúp mình gửi ra ra quyết định đúng đắn.

Khó kết nối với fan khác

Khi lấp nhận xúc cảm của mình, bọn họ dần mất liên kết với bạn dạng thân. Điều đó cũng khiến cho người khác cảm thấy khó links với họ hơn. Khi ấy, nhiều người đang cố khiến cho "vỏ bọc" rằng mình ổn cùng không cần tới việc giúp đỡ.

Ảnh hưởng cho động lực

Việc luôn để ý đến theo phía tích cực đôi lúc lại là nhỏ dao hai lưỡi ngăn các bạn đạt được kim chỉ nam của mình.

Nghiên cứu vãn đã chỉ ra rằng rằng, những người chỉ dành thời gian mơ mộng về một tương lai tươi tắn khi làm điều nào đó (giảm cân, tỏ tình cùng với "crush"), sẽ sở hữu được ít cồn lực để biến nó thành lúc này hơn.

Xem thêm: Game Hỏi Ngu Chút Chơi - Game Hoi Ngu, Chơi Tí Thôi Hại Não Online

Bởi vì lúc này, viễn cảnh lành mạnh và tích cực đã ở phía trong đầu họ. Bọn họ quá đắm ngập trong vào nó yêu cầu nghĩ rằng mình đã thực sự làm điều ấy rồi.


Làm giải pháp nào để tránh bẫy tích cực độc hại?

Chấp nhận cảm xúc của bản thân và bạn khác

Thay vày chỉ nhấn mạnh vấn đề tư duy tích cực, thừa nhận những cảm hứng thật của chính mình là một cách xử lý vấn đề tốt hơn và tiêu giảm được sự tích cực và lành mạnh độc hại.

*
Chấp nhận cảm giác tiêu cực là bước đầu của việc vượt qua nóHãy vứt mọi thứ thoát ra khỏi lồng ngực, bao gồm những điều tiêu cực, trong cả khi điều đó không thuận tiện lúc đầu.

Thể hiện xúc cảm qua khẩu ca hoặc văn bản làm bớt mức độ của việc buồn bã, khó chịu hay nhức đớn. Trường hợp được, hãy viết xuống hoặc share với người bạn tin tưởng về cảm hứng của mình.

Tránh phần lớn lời động viên sáo rỗng

Những nhiều từ như “Mọi chuyện đã ổn thôi" thường rước đến cảm hứng tồi tệ hơn. Nó dập tắt cảm xúc tự nhiên với từ chối xử lý các vấn đề triệt để. Nắm vào đó, hãy phối hợp việc thừa nhận lời nói của mình ở thực tại.

Ví dụ, thay vì chưng nói“Ê, mi vui lên đi. Hồ hết chuyện đã ổn thôi”, hãy nói “Cảm thấy bi thiết là chuyện bình thường. Nhưng mày cũng muốn thử làm chuyện gì không giống không?”.

Biết rằng cảm giác không đề nghị lúc nào thì cũng rạch ròi

Theo nhà tâm lý học lâm sàng Jaime Long, sự lành mạnh và tích cực lành bạo dạn công nhận những cảm xúc thật. Nó không đòi hỏi việc chỉ được giữ một góc nhìn nhất định, tức là hai cảm hứng trái ngược nhau hoàn toàn có thể cùng tồn tại.

Chẳng hạn, chúng ta cũng có thể cảm thấy âu sầu vì mất quá trình yêu mê thích nhưng cũng rất hi vọng có thể tìm một các bước mới.

Khi bạn không thể đánh đồng những cảm xúc tiêu cực (buồn rầu, thất vọng, đố kỵ,...) là ăn hại và đề nghị được một số loại bỏ, các bạn sẽ có lòng trắc ẩn với chủ yếu mình hơn.

Xem thêm: Cách Chơi Leblanc Mùa 11: Bảng Ngọc Leblanc Mùa 8, Bảng, Cách Chơi Leblanc Mùa 11 Từ A

Nhìn nhận thực tế

Việc quá nhận thực tiễn trong khi đào bới sự tích cực giúp đỡ bạn cân bởi giữa việc xem xét tích cực và đánh giá thực tế. Giáo sư Grabriele Oettigen tại Đại học new york đã đặt ra phương thức WOOP, viết tắt cho:

Wish: mong muốn ướcOutcome: kết quảObstacle: chướng ngạiPlan: kế hoạch

Cụ thể, hãy viết ra mục tiêu, tác dụng tốt nhất lúc đạt được chúng, hồ hết trở ngại và kế hoạch để vượt qua. Với thủ tục này, bạn có thể duy trì sự lành mạnh và tích cực và đồng thời giảm bớt được tác động ảnh hưởng của sự tích cực độc hại.