BÀ BẦU NÊN ĂN CÁ GÌ

  -  
Hình minh họa - nguồn internet

Cá là mối cung cấp thực phẩm bổ sung cập nhật đạm và các acid khủng không no (omega-3) hữu dụng cho sức khỏe và sự trở nên tân tiến của não bộ thai nhi. Tuy vậy gần như tất cả các các loại cá đều sở hữu chứa một lượng thủy ngân tuyệt nhất định. Thuộc với những chất bồi bổ khác, thủy ngân cũng khá được hấp thu vào khung người người người mẹ khi chúng ta tiêu thụ cá vào bữa ăn. Vậy chị em bầu nên ăn cá như vậy nào để sở hữu được ích lợi từ nguồn hoa màu này mà không gây hại cho bạn dạng thân và thai nhi?

Như đã biết, thủy ngân là 1 trong kim loại bao gồm trong thoải mái và tự nhiên và tăng lên khi môi trường thiên nhiên ô nhiễm. Hầu như người lớn không bị ảnh hưởng bởi một lượng nhỏ thủy ngân, nhưng nếu người mẹ bầu tiêu hao một lượng thủy nhân đáng kể trước hoặc trong những khi mang thai, sức khỏe của họ với thai nhi có khả năng sẽ bị đe dọa. Bầu nhi tiếp xúc với thủy ngân sẽ có thể dẫn đến:

Tổn yêu đương hệ thần gớm nặng.Tổn mến não.Mất kỹ năng học tập. Điếc bẩm sinh.

Bạn đang xem: Bà bầu nên ăn cá gì

Năm 2017, FDA (cơ quan cai quản thuốc cùng thực phẩm Hoa Kỳ) và EPA (tổ chức bảo đảm môi trường Hoa Kỳ) đã đưa ra đề xuất liên quan tới sự việc tiêu thụ cá ở đàn bà mang thai, sắp mang thai


*

Hình minh họa - mối cung cấp internet

hoặc cho bé bú. Các khuyến cáo này được ủng hộ vị ACOG (hiệp hội mẹ khoa Hoa Kỳ), bao gồm:

Khuyến cáo mẹ bầu nên nạp năng lượng 2-3 thực đơn cá hàng tuần (tổng khoảng tầm 250-350gram) và thường xuyên biến đổi các một số loại cá khác nhau trong bữa ăn (*)Chỉ nên ăn uống 1 thực đơn (nhỏ rộng 170gram) từng tuần so với một vài các loại cá tất cả hàm lượng thủy ngân vừa đủ như: cá ngừ trắng, cá ngừ vây vàng, cá chép, cá mú, cá chim lớn, hoặc các loại cá gồm nồng độ thủy ngân tương đương.Tránh ăn các loại cá bao gồm nồng độ thủy ngân cao như: Cá thu vua, cá kiếm, cá mập, cá ngừ mắt to, cá ngói, cá tráp cam.

Xem thêm: Cách Tạo Ram Ảo Win 10 - Hướng Dẫn Set Ram Ảo Cho Máy Tính Windows 10

Mẹ bầu ăn uống cá theo các lời khuyên trên có thể có được nhiều tác dụng từ một số loại thực phẩm bồi bổ này nhưng mà không gặp phải các nguy cơ do thủy ngân gây nên cho họ và thai nhi.

Xem thêm: ' Phỉ Báng Là Gì ? Hiểu Thêm Văn Hóa Việt Định Nghĩa Phỉ Báng

(*) những loại cá là lựa chọn tốt nhất cho bà mẹ bầu gồm những: Cá hồi, cá trích, cá bơn, cá tuyết, cá thu nhật, cá đối, cá rô nước ngọt, cá rô phi, cá chim nhỏ, cá bơ, cá mòi ... Cạnh bên đó, tôm sú, tôm hùm, mực, cua, sò, hàu ... Cũng là những loại thực phẩm cung cấp đạm và béo tròn cho bà bầu bầu. Mặc dù nhiên, mẹ bầu cần lưu ý tránh ăn các loại cá hoặc thủy hải sản mà mình đã có lần bị không thích hợp hoặc mẫn cảm.

Tham khảo: https://www.healthychildren.org/English/ages-stages/prenatal/Pages/Fish-Pregnancy-What-is-Safe-to-Eat.aspx